close
Tiếp tục phần 1, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một vài tính năng quan trọng khi lựa chọnmua tai nghe laptop để có được một chiếc tai nghe phù hợp nhất với tiêu chí sử dụng. 
 
1. Âm bass
 
Ngay cả những chiếc tai nghe chất lượng tốt nhất thì âm bass cũng không thể so sánh được với chất lượng âm bass ở các loa cỡ lớn hay loa siêu trầm. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất đã tinh chỉnh các cài đặt âm thanh ở sản phẩm của mình để đem lại tần số âm thấp hơn. Nhiều vì thế mà làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh trở nên kém tự nhiên hơn.
 
 
Loại tai nghe laptop này có thiết kế nhỏ gọn cùng tính di động cao, nhưng dòng tai nghe này không thể sánh ngang với dòng Full – size về độ trầm của âm bass hay dải âm thanh.
 
2. Tai nghe thiết kế kín hay tai nghe thiết kế mở
 
Loại tai nghe này có thiết kế dạng kín, có khả năng cô lập tiếng ồn bên ngoài. Tuy nhiên, với mỗi loại tai nghe khác nhau thì có khả năng cô lập tiếng ồn bên ngoài khác nhau, và dòng tai nghe có thiết kế dạng kín thường hạn chế sự phát âm ra môi trường bên ngoài. 
 
Các mẫu tai nghe có thiết kế kín luôn là sự lựa chọn lý tưởng nếu như người sử dụng không muốn người khác nghe được nội dung mà mình đang nghe. Trong khi đó, đối với các mẫu tai nghe có thiết kế mở thì người sử dụng có thể nghe được âm thanh từ bên ngoài và người bên cạnh cũng có thể nghe được âm thanh phát ra từ tai nghe. 
 
Tóm lại, với mẫu tai nghe có thiết kế dạng mở thường tốt hơn mẫu thiết kế dạng kín, bởi chúng cho phép người dùng sử dụng loại tai nghe được các âm thanh từ bên ngoài. Đây là loại tai nghe phù hợp với các hoạt động ngoài trời có yêu cầu việc quan sát môi trường xunh quanh, như đi bộ. 
 
3. Sự thoải mái và trọng lượng
 
Đánh giá chất lượng âm thanh luôn là việc làm chủ quan, nhưng cách duy nhất để người sử dụng có thể đánh giá được sự thoải mái khi sử dụng một mẫu tai nghe đó là dùng thử trong vòng ít nhất 10 phút đồng hồ. 
 
Đối với các mẫu tai nghe trùm kín tai hay phủ ngang vành tai thường khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và nóng tai. Tuy nhiên người sử dụng vẫn nên đeo thử tai nghe một lúc để xem miếng đệm có gây ra cảm giác khó chịu không. Các mẫu tai nghe dạng kín có thiết kế miếng đệm tai giả da thường mang lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. 
 
 
Đối với các sản phẩm tai nghe chuyên nghiệp thường có kích thước tương đối lớn và mang lại cho người dùng cảm thấy không thoải mái và mỏi tay sau vài giờ sử dụng. Ngoài ra, các mẫu tai nghe có phần vòng chụp đầu làm bằng chất liệu nhẹ sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn và thuận tiện hơn cho việc sử dụng các thiết bị di động. 
 
Ngoài ra, chúng ta cũng cần quan tâm đến độ bền, chất liệu và độ dài dây tai nghe nữa.
arrow
arrow
    全站熱搜

    thaithienthan 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()